• โรงเรียนผึ่งแดดวิทยาคาร (Phuengdaedwittayakarn school)
    56 หมู่ 3 ต.ผึ่งแดด อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร 49000

  • โรงเรียนผึ่งแดดวิทยาคาร (Phuengdaedwittayakarn school)
    56 หมู่ 3 ต.ผึ่งแดด อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร 49000

วิสัยทัศน์/พันธกิจ/เป้าประสงค์/กลยุทธ์โรงเรียน


วิสัยทัศน์
          โรงเรียนผึ่งแดดวิทยาคารมีการพัฒนาและเสริมสร้างให้นักเรียน เก่ง ดี มีสุข โดยจัดการศึกษา บนพื้นฐานวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่ตอบสนองศักยภาพและความต้องการของนักเรียน  ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
         
พันธกิจ
  1. พัฒนานักเรียนให้มี สมรรถนะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ตามศักยภาพและความต้องการของนักเรียน
  2. พัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม บนพื้นฐานวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  3. ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา
  4. พัฒนาสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เอื้อต่อการจัดการศึกษาและการเรียนรู้ของนักเรียน
 
เป้าประสงค์/เป้าหมาย
  1. นักเรียนมีความรู้ สมรรถนะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และทักษะที่จำเป็นเพียงพอเหมาะสมต่อการเรียนและการใช้ชีวิตในสังคมในศตวรรษที่ 21
  2. นักเรียนมีสุขภาวะที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถเรียนรู้ สืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของไทย และใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในชีวิตประจำวัน
  3. โรงเรียนมีระบบงานที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ตอบสนองการจัดการเรียนรู้ และการพัฒนาครูบุคลากรให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพ 
  4. สภาพแวดล้อมของโรงเรียนมีความปลอดภัย เอื้อต่อการจัดการศึกษาและการเรียนรู้อย่างมีความสุข
 
กลยุทธ์โรงเรียน
กลยุทธ์ที่ 1 ปรับปรุงพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ให้ตอบสนองศักยภาพและความต้องการของนักเรียน  และพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ความมีระเบียบวินัยและทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ การสืบสานวัฒนธรรมไทย และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างยั่งยืน
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมการใช้และพัฒนาสื่อ เทคโนโลยี นวัตกรรม ในการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาครูและบุคลากรด้านคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ทักษะ ให้มีความเป็นมืออาชีพและมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 5 ปรับปรุงพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้และการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้